Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Hướng dẫn đánh tiết canh vịt đông như thạch

Thịt vịt là một món ăn bổ dưỡng, chứa nhiều đạm, canxi, phốt pho ...
Theo quan niệm đông y thì thịt vịt có vị ngọt hơi mặn, tính hàn, có tác dụng bổ âm, dưỡng vị. Do đó những người mới ốm dậy thì không nên ăn. Khi gia giảm với các vị thuốc đông y thì thịt vịt có thể chữa được trứng bí tiểu, bệnh nóng trong, lao, bổ tạng và thủy đậu.
Từ thịt vịt có thể chế biến rất nhiều món ăn. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn món "Tiết canh vịt" thần thánh
Tiết canh vịt là một món ăn ngon và được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Tuy vậy không phải ai cũng biết đánh tiết canh vịt sao cho vừa miệng và đông như thạch.
Trong bài viết này tôi sẽ đem đến cho các bạn "Cách đánh tiết canh đông như thạch"

1. Chọn vịt để đánh tiết canh vịt

Các bạn không nên chọn vịt quá non vì khi ăn tiết canh sẽ có mùi hơi hôi.
Nên chọn vịt chéo cánh tức là loại vịt đã mọc đầy đủ lông, hai cánh khép lại và lông cánh có thể bắt chéo được. Còn nếu đơn giản hơn các bạn nhìn mỏ vịt thấy màu đậm, cứng cáp là vịt đạt tiêu chuẩn nhé

2. Cách hãm tiết để chế biến món tiết canh vịt

Để chống đông cho món tiết vịt các bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau:
- 1 gói Oresol (hỗn hợp điện giải) có bán rất nhiều ở các hiệu thuốc và an toàn cho sức khỏe nhé. Một số nhà báo thiếu hiểu biết có viết bài láo toét nói rằng các hàng vịt dùng bột lạ hãm tiết gây nguy hiểm nhưng không phải nhé các bạn. Họ làm bẩn thì có bẩn nhưng bột Oresol là an toàn nhé.

- 2 thìa canh nước lọc (khoảng 30ml)
Cắt tiết vịt:
Đổ nước lọc vào tô sau đó hòa tan Ozesol, cắt tiết vịt vào tô, dùng đũa khuấy tiết trong tô cho đều.
Vậy là ta đã có một nguyên liệu thiết yếu cho món tiết canh vịt thần thánh

3.  Chuẩn bị nhân

- Luộc chín vịt và bộ lòng. Vì vịt khi luộc ra khá nhiều mỡ nên các bạn chú ý vớt hết lớp mỡ ở trên trong quá trình luộc để sau này lấy nước luộc vịt đánh tiết canh sẽ đông hơn nhé, nếu nước lẫn mỡ sẽ tiết canh vịt sẽ không được rắn và có khi là không đông nhé.
- Chặt phần cổ vịt băm nhỏ cùng với lòng, mề, tim (có thể thêm một ít thịt vịt vào cho ngọt xôi trôi chè nhé ^,^). Phần gan giữ lại để xếp lên trên bát tiết cho đẹp. Chú ý rằng nên dùng sống dao hoặc búa dần thịt để dần vào chổ vịt cho sương mềm ra rồi mới băm nhé.
- Chuẩn bị thêm lạc rang, húng quế, mùi tàu, mùi, chanh để ăn kèm nhé.
- Nếu uống được rượu thì các bạn cũng chuẩn bị luôn :D

4. Đánh tiết canh vịt thần thánh

Chia nhân ra 4 bát con nhỏ (hoặc đĩa to sâu lòng nhé), đều nhau nhé, không đến lúc ăn lại tranh nhau :D, ảnh hưởng hòa khí. Một con vịt có thể đánh được 4 bát vừa vừa. Nếu đông người hoặc muốn ăn nhiều các bạn có thể mua thêm nhiều vịt hoặc mua thêm tiết nhé.
.Múc nước luộc vịt (đã vớt hết lớp mỡ ở trên) ra bát, pha thêm mì chính và đợi đến khi nước nguội chỉ còn hơi ấm ấm (chú ý không được dùng nước quá nóng vì sẽ làm tiết chín, không đông được)
Pha tiết với tỉ lệ như sau 1:1:1/2 tức là một phần tiết vịt - một phần nước luộc vịt - 1/2 phần nước mắm (nước mắm có thể tùy vào nước luộc vịt mặn hay nhạt mà thêm hoặc bớt) vì mặn quá hay nhạt quá tiết canh vịt đều không đông được nhé.
Sau đó đổ hỗn hợp vừa pha vào các bát nguyên liệu nhân, trộn đều, đổ tiết bằng với nhân nhé. Để yên không động vào khoảng 5 phút, tiết canh vịt sẽ đông như thạch. Các bạn xếp lên vài miếng gan vịt thái mỏng, thêm vài nhân lạc rang và nhánh húng cho đẹp mắt.

5. Cách chữa tiết canh vịt không đông

- Nếu tiết canh vịt không đông do các bạn dùng nước nóng quá để pha tiết khiến tiết bị chín thì vô phương cứu chữa, chỉ có thể đem phần nhân đi nấu cháo :)) may ra còn ăn được nhé ^,^.
- Nếu tiết canh vịt không đông được do bị pha quá nhiều nước thì chỉ còn cách thêm tiết vào sau đó đảo đều, đợi một lúc tiết sẽ đông. Nếu không có tiết thì cũng như trường hợp trên nhé, đem nấu cháo :D.
- Nếu tiết canh vịt không đông được vì nhạt quá thì các bạn cho thêm chút mắm trực tiếp vào bát tiết, đảo đều, đợi một lúc tiết sẽ đông.
- Nếu tiết canh vịt không đông được vì mặt quá, các bạn chỉ cần dùng chút nước luộc vịt (ít thôi nhé) vào bát tiết và đảo đều, đợi một lát lại có bát tiết canh vịt thần thánh ngay :D

Chúc các bạn chế biến thành công món tiết canh vịt thơm ngon mát bổ cho gia đình nhé!


Next
This is the most recent post.
Previous
This is the last post.

1 nhận xét:

  1. Casino Nights at Jummi Resort Spa - Hotel, Spa, Spa & Spa
    Jummi Resort Spa offers the best in Las Vegas for an 안양 출장샵 experience that is truly unparalleled in the 진주 출장안마 entertainment industry. 논산 출장샵 All you 제주도 출장마사지 need to know about the Jummi 강릉 출장샵 Resort

    Trả lờiXóa

 
Toggle Footer